Lê Đình Duy – Blog: Nhân chuyện Groupon “chê” 6 tỉ USD của Google

via Lê Đình Duy – Blog: Nhân chuyện Groupon “chê” 6 tỉ USD của Google.

Câu hỏi của tôi ở đây là:
1. Tại sao chỉ có Groupon thành công?
Có thể có 2 lí do: Thứ nhất là Groupon cung cấp dịch vụ tốt hơn. Dịch vụ ở đây theo nghĩa là ứng dụng web dùng thân thiện với người dùng, nhiều tính năng, etc. Tôi nghĩ lí do này ko hợp lí bởi vì với đội ngũ lập trình như ở Silicon Valley thì tạo ứng dụng như Groupon chắc ko phải là quá sức. Bạn nào ở US đã dùng Groupon và các dịch vụ khác như Living Social (vừa được Amazon đầu tư thêm hơn 170 triệu USD) có thể giúp xác minh điều này.
(ect…)

2. Tại sao Google ko tạo ra một ứng dụng kiểu như Groupon mà phải tốn đến 6 tỉ USD để mua?
Theo bài báo thì Groupon có 35 triệu người dùng. So với các dịch vụ miễn phí hiện có của Google như Gmail, Blog, thì số lượng người dùng các dịch vụ này của Google nhiều hơn (hơn 100 triệu), do đó nếu Google viết ứng dụng tương tự, số lượng người dùng cũng không nhỏ và hoàn toàn có thể cạnh tranh. Tôi nghĩ ko phải Google ko tạo ra được ứng dụng như Groupon mà cái chính là nếu họ mua Groupon thì sẽ (ect…)

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: